Tin tức, video

Giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm

Bạn đang muốn biết giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm bao nhiêu để dự trù kinh phí cho chuyến đi sắp tới. Cù Lao Chàm vốn là một hòn đảo hoang sơ nhưng những năm gần đây lại trở nên nổi tiếng, bởi có nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn. Cùng tìm hiểu giá vé tham quan hòn đảo này nhé!

Cù Lao Chàm ở đâu, giá vé tham quan ở Cù Lao Chàm có cao không?

Hầu như mọi du khách khi đếndu lịch Đà Nẵng – Quảng Nam đều dành ra thời gian để thăm thú đảo Cù Lao Chàm. Vậy có phải đây là điểm đến hấp dẫn hay vì mức phí rẻ?

Cù Lao Chàm ở đâu, có gì hấp dẫn?

Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 hòn đảo lớn, nhỏ thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cách Hội An chừng 23km và cách Đà Nẵng chừng 45 km (tính cả đường bộ lẫn đường thủy).

VIDEO VỀ CÙ LAO CHÀM

Từ một hòn đảo hoang sơ, Cù Lao Chàm dần được đầu tư, trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

giá vé tham quan cù lao chàm
Cù Lao Chàm là một điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch.

Nơi đây sở hữu hệ sinh thái động – thực vật phong phú, bầu không khí trong lành, nhiều bãi biển trong xanh, tuyệt đẹp. Cùng với đó là nhiều địa danh lịch sử lâu đời và nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Tới du lịch Cù Lao Chàm, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, tham gia lặn ngắm san hô và tìm hiểu về văn hóa địa phương,…

Giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm có cao không?

Theo nhưng nhiều du khách đã từng đến đây chia sẻ lại: Cù Lao Chàm là một điểm đến rất đáng trải nghiệm nhưng mức giá cực kỳ rẻ. Từ các dịch vụ tham quan, vui chơi đến ăn uống đều không hề đắt đỏ nên bạn có thể yên tâm. 

Cập nhật giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm đầy đủ

Để hiểu rõ hơn về giá vé các dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm bạn hãy theo dõi mức phí cho từng dịch vụ cụ thể dưới đây:

+ Giá vé tàu gỗ đi Cù Lao Chàm

Tàu gỗ là phương tiện vừa dùng chở hàng vừa chở khách ra đảo. Tàu thường xuất phát từ bến Bạch Đằng (Hội An) với thời gian di chuyển mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy lâu nhưng đổi lại giá vé khá rẻ:

  • Giá vé cho khách Việt Nam: 100k/người.
  • Giá vé cho khách quốc tế: 150k/người.
  • Đem xe máy ra đảo: 20k/xe.

+ Giá vé cano ra Cù Lao Chàm

Nếu muốn rút ngắn thời gian di chuyển ra đảo, bạn có thể chọn cano từ cảng Cửa Đại. Cano là phương tiện hiện đại với tốc độ cực nhanh. Chỉ mất chừng 15 – 20 phút thôi. Tất nhiên là giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm cho cano cũng đắt hơn.

giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm
Nếu mua vé cano sẽ bao gồm luôn vé tham quan đảo và phí sinh thái
  • Giá vé cano đi về trong ngày: 350k/người.
  • Giá vé cano đi về khác ngay: 400k/người.

Giá vé này đã bao gồm vé tham quan đảo Cù Lao Chàm 70k/người và phí sinh thái 30k/người.

+ Giá vé các dịch vụ lặn ngắm san hô 

Lặn ngắm san hô là một trong những trải nghiệm nổi bật nhất và được du khách mong chờ nhất khi đến du lịch Cù Lao Chàm. Việc được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ, đa hình hài và cả thế giới dưới lòng đại dương là một cảm giác tuyệt vời.

Với việc có nhiều hòn đảo nhỏ và bãi biển trong xanh, tuyệt đẹp, độ sâu phù hợp. Cù Lao Chàm trở thành nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô. Hiện tại có 3 hình thức chính là: lặn nông, lặn sâu và đi bộ dưới biển. Giá vé tương đương như sau:

giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm
Giá vé lặn ngắm san hô nông tuy rẻ nhưng cũng rất hấp dẫn.
  • Lặn ngắm san hô nông (3m): 150k/khách.
  • Lặn ngắm san hô sâu (lặn bình khí): 800k/khách.
  • Giá vé đi bộ dưới biển: 950k/khách.

+ Giá vé phòng nhà nghỉ, homestay

Phòng nghỉ, homestay cũng năm trong giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm mà bạn nên quan tâm. Trên đảo hiện chưa có khách sạn mà chỉ có hình thức lưu trú là nhà nghỉ và homestay.

Tuy về điều kiện vật chất không thể bằng trên đất liền nhưng về cơ bản vẫn khá đầy đủ. Có thể đáp ứng tốt nhu cầu qua đêm của bạn.

  • Giá phòng dao động từ 200 – 300k/phòng/đêm.

+ Giá vé dịch vụ ăn uống ở Cù Lao Chàm

Về dịch vụ ăn uống thì không thể có một con số cụ thể nào. Trên đảo có khá nhiều món ăn hấp dẫn, từ hải sản, đặc sản địa phương cho đến rau rừng.

  • Mức giá từ 50 – 80k/suất ăn.
giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm
Đồ ăn trên đảo nói chung cũng không quá đắt.

+ Các dịch vụ khác trên đảo Cù Lao Chàm

Ngoài các giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm trên. Một số dịch vụ dưới đây cũng có tính phí nếu du khách có nhu cầu:

  • Phí thuê lều: 100k/lều.
  • Phí thuê xe máy: từ 150k/xe.
  • Phí thuê tàu thuyền: từ 400 – 600k/thuyền (6 – 10 người).

Giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm theo tour

Giá vé cho các dịch vụ trên thường dành cho những du khách đi tự túc. Nếu du lịch Cù Lao Chàm theo tour thì bạn chỉ cần trả một khoản phí duy nhất và được hưởng khá đầy đủ các dịch vụ.

Tour Cù Lao Chàm là gì?

Tour Cù Lao Chàm nghĩa là hành trình khám phá đảo trọn gói. Công ty sẽ lo tất cả các khoản: xe di chuyển đến cảng Cửa Đại, vé cano ra đảo, vé lặn ngắm san hô, vé ăn uống. Ngoài ra còn có cả hướng dẫn viên đi kèm, nước suối và bảo hiểm du lịch.

Du khách đi Cù Lao Chàm tour 1 ngày không cần phải chuẩn bị bất cứ thứ gì (ngoài tư trang cá nhân). Tuy nhiên, thường tour chỉ đi về trong ngày, không ở lại qua đêm nên sẽ không có khoản phí nhà nghỉ. 

giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm
Giá tham quan Cù Lao Chàm theo tour rẻ nên du khách có thể yên tâm trải nghiệm

Giá tour Cù Lao Chàm bao nhiêu?

Đa phần các công ty du lịch lớn nhỏ tại Đà Nẵng và Hội An đều có tổ chức tour đi Cù Lao Chàm. Về lịch trình và các dịch vụ đi kèm đều na ná giống nhau. Nhưng về mức giá thì có sự chênh lệch từ vài chục nghìn đến hơn cả trăm nghìn.

Với công ty có mức giá rẻ nhất như Sơn Trà Travel thì giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm theo tour là:

  • Đón tại cảng Cửa Đại: 440k/người lớn, 350k/trẻ em từ 5 – 9 tuổi, trẻ em từ 1 – 4 tuổi: 220k.
  • Đón tại Hội An và Đà Nẵng: 480k/người lớn, 390k/trẻ em từ 5 – 9 tuổi, trẻ em từ 1 – 4 tuổi: 240k.

Được mệnh danh là “viên ngọc thô” của Hội An, Cù Lao Chàm sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn mà bạn có lẽ sẽ không thể bỏ qua. Hãy lưu lại giá vé dịch vụ tham quan ở Cù Lao Chàm này để lên kế hoạch khám phá ngay nào!