Tin tức

Huế có gì chơi? Những hoạt động hấp dẫn du khách tại Huế

Huế nổi tiếng với lịch sử lâu đời, nét văn hóa đặc sắc cùng ẩm thực truyền thống tinh tế đậm chất riêng. Đồng thời Huế còn thu hút du khách bởi nhiều địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng và hấp dẫn khác. Vậy Huế có gì chơi trong ngày và về đêm? Tất cả sẽ được giới thiệu trong bài viết này!

Huế có gì chơi? Những đặc trưng riêng của Huế

Huế không chỉ sở hữu bề dày về văn hóa và lịch sử, những di sản thiên nhiên và văn hóa tráng lệ cùng ẩm thực, âm nhạc độc đáo. Mà Huế còn hấp dẫn khách bởi nhiều địa điểm tham quan vui chơi giải trí ấn tượng.

Huế có gì chơi
Huế nổi tiếng với giá trị lịch sử, văn hóa và ẩm thực riêng

Vì thế, ở Huế có gì chơi đang là điều được nhiều du khách tìm kiếm. Dưới đây chính là những đặc trưng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế.

  • Nhắc đến Huế, nhiều người nghĩ ngay đến kinh thành với những đền đài, miếu mạo, lăng tẩm uy nghiêm.
  • Huế còn được biết đến là nơi có nền ẩm thực bậc nhất Việt Nam nhờ di sản hoàng gia. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa của Huế thông qua nghệ thuật nấu ăn độc đáo của nơi đây.
  • Ngày nay, cuộc sống về đêm ở Huế cũng có thể náo nhiệt không kém nhiều thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Đến Huế có gì chơi độc đáo và thú vị?

Huế sở hữu vô số địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn mà du khách có thể khám phá trong nhiều ngày. Dưới đây là những hoạt động vui chơi tại Huế thu hút du khách nhất:

+ Tham quan quần thể di tích Cố đô Huế

Quần thể di tích Cố đô Huế là điểm đến đầu tiên của hầu hết khách du lịch khi đến với thành phố này. Đến đây, du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử hấp dẫn, từ lăng tẩm, chùa chiền, đền đài cho đến những ngôi nhà vườn hàng trăm năm tuổi. Trong đó, bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau:

  • Hoàng thành: Một khu phức hợp khổng lồ là nơi các hoàng đế của Việt Nam từng sống, được bảo vệ bởi những bức tường đá dày và hào bao quanh.
  • Quần thể lăng mộ các vua: Gồm lăng Gia Long, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Đồng Khánh và lăng Khải Định.
  • Chùa Thiên Mụ: Là địa điểm tôn giáo hấp dẫn nhất ở Huế thu hút khách du lịch với những công trình kiến ​​trúc thờ tự đẹp và cổ kính.

Xem thêm: Tổng hợp giá vé địa điểm tham quan tại Huế cập nhật mới nhất 2023

+ Đi thuyền trên sông Hương

Nếu bạn đang muốn biết tại Huế có gì chơi độc đáo khác biệt thì đi thuyền rồng trên sông Hương là lựa chọn lý tưởng. Khi đi thuyền, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí yên bình, thơ mộng của dòng sông Hương. Ngắm nhìn thành phố từ một góc độ khác cũng như được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Huế.

Huế có gì chơi
Thuyền rồng trên sông Hương ở Huế

+ Tận hưởng cuộc sống về đêm của Huế

Để thưởng thức cảnh đêm đẹp nhất ở Huế, bạn nên đến khu vực đường Võ Thị Sáu và Nguyễn Công Trứ. Khu vực này có rất nhiều quán bar, nhà hàng, quán cà phê, gánh hàng rong, cửa hàng lưu niệm,…. Tất cả sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm và ăn uống của bạn.

Đặc biệt, du khách còn có thể đến giải trí ở một số quán bar nổi tiếng tại thành phố như:

  • DMZ Bar & Restaurant – Số 60 Đường Lê Lợi
  • Brown Eyes Bar – Số 56 Đường Chu Văn An
  • Le’s Garden Bar – Số 14 Đường Phạm Ngũ Lão

+ Thư giãn tại các bãi biển xinh đẹp của Huế

Không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử văn hóa lâu đời mà thành phố Huế còn sở hữu những bãi biển đẹp mê hồn biết bao du khách. Các bãi biển tại Huế đều sở hữu bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh tạo cảm giác thư thái. Du khách cũng không phải lo lắng nếu chưa biết biển tại Huế có gì chơi.

Huế có gì chơi
Bãi biển Lăng Cô có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Vì các bãi biển ở Huế có nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn biển, tắm nắng, câu cá… Du cũng có thể tìm thấy những khu nghỉ dưỡng sang để nghỉ ngơi hoặc thưởng thức hải sản tươi sống thơm ngon. Một số bãi biển nổi tiếng của Huế mà bạn không nên bỏ lỡ chính là:

  • Bãi biển Lăng Cô
  • Bãi biển Thuận An
  • Bãi biển Vinh Thanh
  • Bãi biển Cảnh Dương

+ Câu cá và ngắm hoàng hôn ở phá Tam Giang

Phá Tam Giang là nét đẹp tiềm ẩn của Huế xưa ít được du khách khám phá. Những bất kỳ du khách nào khi đến đây cũng bị mê hoặc bởi khung cảnh hoàng hôn trên phá Tam Giang. Ngoài ngắm hoàng hôn thì câu cá cũng làm một hoạt động thú vị khi bạn chưa biết Huế có gì chơi.

Du khách thường bắt đầu hành trình tham quan phá Tam Giang vào khoảng 4 giờ 30 chiều. Bạn sẽ được đi câu cá quanh vùng cùng người dân địa phương trên thuyền đánh cá. Đồng thời thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của Phá Tam Giang khi hoàng hôn dần chuyển sang màu tím.

+ Trải nghiệm lễ hội độc đáo riêng tại Huế

Festival Huế là sự kiện nổi tiếng của Huế,  được tổ chức hai năm một lần. Nếu có cơ hội thì bạn không nên bỏ qua ngày lễ đặc biệt này, để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử xưa của đất nước. Festival Huế được mở đầu bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng và có rất nhiều sự kiện diễn ra trong suốt một tuần.

Festival Huế với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc
Festival Huế với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

Nếu không muốn bỏ lỡ sự kiện này thì bạn hãy đặt tour du lịch Huế. Với tour Huế này, bạn có thể vừa trải nghiệm lễ hội vừa tham quan các địa điểm vui chơi giải trí của thành phố một cách thoải mái. Bạn không cần lo lắng về lịch trình, thời gian cũng như phương tiện trải nghiệm lễ hội.

Đặt ngay tour đi Huế từ Đà Nẵng hấp dẫn: https://dulichsontra.com/tour/tour-hue-tu-da-nang

+ Thưởng thức nghệ thuật tại Nhà hát Cung đình Huế

Với những du khách quan tâm đến văn hóa nghệ thuật mà chưa biết Huế có gì chơi. Thì Nhà hát Cung đình Huế chính là một điểm đến lý tưởng. Đây là nhà hát cổ nhất Việt Nam, từng là nơi phục vụ biểu diễn nghệ thuật cho các Hoàng tộc.

Nhà hát sở hữu diện tích rộng lớn ấn tượng 11.740 mét vuông cùng với kiến ​​trúc và hoa văn độc đáo. Tại nhà hát, du khách có thể thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo và truyền thống của Huế. Ví dụ như Nhã nhạc, Múa cung đình, Tuồng cung đình, Tiểu nhạc, ca Huế,….

+ Trải nghiệm ẩm thực Huế và mua sắm

Ăn uống và mua sắm cũng là một hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi tìm hiểu Huế có gì chơi. Nếu bạn muốn mua đặc sản vừa chất lượng vừa rẻ tại Huế thì có thể tìm đến chợ Đông Ba. Tại đây, bạn có thể mua mọi thứ từ nón lá đến các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Huế có gì chơi
Món bún bò Huế nổi tiếng cả nước

Huế còn rất nổi tiếng với ẩm thực cung đình và ẩm thực đường phố. Vậy nên đừng bỏ lỡ các đặc sản địa phương khi bạn có cơ hội đến thành phố này. Các món ngon nổi bật tại Huế thu hút nhiều du khách đó là bún bò Huế, cơm hến, bánh xèo, bánh bèo, chè long nhãn hạt sen,…

Kinh nghiệm vui chơi tại Huế cho du khách

Trong quá trình tìm hiểu Huế có gì chơi, để hành trình vui chơi thêm suôn sẻ, bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Huế dưới đây:

  • Các địa điểm vui chơi ở Huế khá nhiều và khá rộng nên bạn hãy chọn những địa điểm muốn đến nhất để trải nghiệm.
  • Huế cũng như miền Trung có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô, để có những bức ảnh đẹp thì bạn nên xem trước thời tiết trước khi đi chơi.
  • Một số hoạt động vui chơi tại Huế có quy định thời gian như xem ca Huế và biểu diễn tại Nhà hát Cung đình Huế. Vì vậy, bạn nên xem trước thời gian biểu diễn để không bị bỏ lỡ.

Đọc ngay: Kinh nghiệm du lịch Huế 

Trên đây là một số hoạt động vui chơi tại Huế thu hút và hấp dẫn nhiều du khách nhất. Qua những địa điểm vui chơi giải trí mà mình đã chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã biết được tại Huế có gì chơi. Chúc bạn có những trải nghiệm vui chơi thư giãn vui vẻ và đầy kỷ niệm tại Huế.