Tin tức

Sừng tê giác tại Việt Nam bị buôn bán hết sức nghiêm trọng

Hiện nay ở Việt Nam, một trong những vấn đề về thiên nhiên, môi trường được nhiều người quan tâm, thậm chí các tổ chức quốc tế phản ánh về chúng ta đó chính là nạn buôn bán, tiêu thụ sừng tê giác. Tại sao tại Việt Nam nạn buôn bán sừng tê giác lại diễn ra nghiệm trọng đến như vậy.

 

Tại một chương trình hội thảo vê bảo vệ động vật hoang dã tại Hồ Chí Minh vào khoảng thời gian tháng 8/2014. Giám đốc Cites Việt Nam đã phải thốt lên rằng “Việt Nam là đất nước sử dụng và tiêu thụ sừng tê giác nhiều nhất thế giới” thứ mà cả thế giới đang lên án.

Tê giác đang bị hủy diệt vì con người
Tê giác đang bị hủy diệt vì con người

Điều này thực ra không có gì là lạ nếu bạn chịu khó tìm hiểu về suy nghĩ và nhận thức của người Việt Nam trước những lời đồn và tâm niệm không biết là của ai để lại mà nhiều người Việt Nam tin đến sái cổ. Có một số bạn đọc chia sẻ, việc sử dụng sừng tê giác có một số bộ phận người chỉ để khoe khoang, trưng bày và thể hiện bản thân, đăng cấp giàu có và hơn người. Nếu gia đình nào có cơ hội được trưng bày sừng tê giác thì chắc chắn phải giàu có và đẳng cấp, đó là những người dùng sừng tê giác chỉ để trang trí.

Đáng sợ hơn tình trạng trên là hiện nay một số bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam đang đồn nhau rằng sừng tê giác có thể chữa được bách bệnh, thậm chí là cả ung thư, nếu có một loại thuộc đặc hiệu nào mà có thể chữa được bệnh ung thư thì chắc chắn cái đó phải thật là giá trị không đếm được. Theo một số tin đồn thất thiệt cho biết, sử dụng bột sừng tê giác có thể chữa đủ loại bệnh trong đó có khử độc và ung thư, điều này khiến cho những người bệnh bỏ hàng túi tiền chỉ để sở hữu sừng tê giác về chữa bệnh cho bản thân. Trong khi cái quan trọng nhất là chúng ta không được tư vấn và lời khuyên thiết thực từ những người có kinh nghiệm về vấn đề này.

Trên thế giới hiện nay chưa có nghiên cứu nào cho thấy sừng tê giác có thể chữa được bệnh ung thư, và ngay cả ở Việt Nam, không có cơ sở nào có thể nói rằng sừng tê giác lại có tác dụng hữu hiệu đến như thế. Đây cùng là lý do tại sao chúng ta mới chỉ biết thông tin trên qua những tin đồn. Chính vì điều này khiến lượng sử dụng sừng tê giác cũng như nhu cầu mua sừng tê giác tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Thúc đẩy những kẻ buôn bán, giết hại tê giác ngày càng manh động và nguy hiểm hơn.

Bạn có thể xem tiếp bài viết : http://sungtegiacvietnam.vn/tin-tuc/tinh-trang-buon-lau-sung-te-giac-tai-viet-nam/