Tin tức

Chi Phí Đi Hội An: Tổng Quan Về Giá Cả Và Các Lựa Chọn Phù Hợp

Chi phí đi Hội An hết bao nhiêu tiền luôn là tìm kiếm, tham khảo của của các du khách. Đặc biệt khi đây lại là điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Trung. Kéo xuống dưới để tìm hiểu chi tiết các khoản chi phí kèm những đánh giá tổng quan về giá cả và lời khuyên cho các chọn lựa phù hợp với chính bạn.

Du lịch Hội An – Khám phá thương cảng quốc tế từng sầm uất một thời

Khám phá Hội An, du khách được chiêm ngưỡng phố cổ rêu phong, cổ kính. Được hòa mình vào cuộc sống yên ả, được tham gia những lễ hội ở Hội An mang màu sắc rất riêng. Hay trải nghiệm những món đặc sản mang đậm vị phố cổ.

chi phí đi Hội An
Vẻ đẹp của chùa Cầu – Biểu tượng của thành phố Hội An

Vậy thì tìm kiếm ngay các chi phí đi Hội An để lên lịch, rủ rê bạn bè, lập team triển luôn cho nóng nào.

Du lịch Hội An tự túc hết bao nhiêu tiền? – Tổng chi phí đi Hội An

Là 1 trong 9 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh, Hội An không chỉ là khát khao trải nghiệm của khách trong nước. Đây còn là điểm dừng chân được nhiều du khách quốc tế chọn lựa. Vậy ở Hội An có những chi phí nào?

Chi phí di chuyển đến Hội An

Để tới Hội An du khách buộc phải đi máy bay hay tàu hỏa tới Đà Nẵng. Rồi từ Đà Nẵng di chuyển tới Hội An. Các phương tiện để tới Đà Nẵng bao gồm:

  • Máy bay: Đây là phương tiện được ưa chuộng nhất, giá vé sẽ giao động khoảng 480.000 VNĐ đến 3.200.000 VNĐ/chiều (chưa tính các loại thuế phí).
chi phí di chuyển đến Hội An
Máy bay giúp bạn tiết kiệm thời gian để tới Hội An
  • Tàu hỏa: Từ 400.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ/chiều tùy loại ghế.
  • Xe khách: Nếu đi xe khách du khách có thể tới thẳng Hội An với giá vé từ 400.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ/chiều

Chi phí di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An

Để di chuyển từ Đà Nẵng tới Hội An, du khách cũng có khá nhiều chọn lựa. Mỗi lựa chọn lại có chi phí đi Hội An khác nhau:

  • Xe bus: Đâu là chọn lựa khá hợp lý với chi phí khoảng 30k.
  • Thuê xe máy Đà Nẵng:  Từ 80 – 150k/xe/ngày.
  • Taxi: Nếu đi từ Đà Nẵng tới Hội An thì chi phí đi Hội An khoảng 500k/2 chiều.
  • Xe open bus: Loại xe chuyên dụng để tham quan phố cổ, giá khứ hồi khoảng 150k.

Gợi ý: Lịch trình du lịch Đà Nẵng tự túc tiết kiệm nhất

Chi phí đi Hội An – Chi phí di chuyển trong thành phố

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An thì du khách có rất nhiều chọn lựa di chuyển trong thành phố. Nhưng để tiết kiệm và thuận tiện nhất nên thuê xe máy Hội An chừng 100 – 150k/xe/ngày. Hoặc có thể thuê xe đạp chừng 40k/ngày.

Chi phí thuê khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở Hội An

chi phí thuê khách sạn ở Hội An
Khoảng view hút mắt của Heron House Hội An

Có thể nói, ngoài việc là một thành phố cổ hấp dẫn thì Hội An cũng ghi để bằng dịch vụ lưu trú chuyên nghiệm, tận tâm. Du khách có thể lựa chọn khách sạn gần phố cổ, gần biển. Mức chi phí đi Hội An cho mảng thuê khách sạn khoảng 300k cho 2 người. Nếu muốn chọn khách sạn tốt nhất ở Hội An chi phí chừng 1.000k.

Chi phí ăn uống ở Hội An

Giá cả một vài món ăn đặc sản Hội An là: Bánh mì Phượng 20k/chiếc, cao lầu 20 – 40k/tô, Mì Quảng 25k/tô, cơm gà 45k/phần, bánh ướt 20-35k/phần,…

Vậy là khoảng 200k/ngày là bạn đã no nê, đủ sức khám phá các điểm du lịch Hội An. Còn nếu có niềm đam mê hải sản thì kinh phí chỉ khoảng 400k/ngày.

Chi phí – Vé tham quan các địa điểm du lịch Hội An

  • Chi phí đi Hội An tham quan phố cổ: 80k/người và được chọn 4/22 địa điểm.
  • Vé vào công viên đất nung Thanh Hà: 40k/người lớn, 20k/trẻ em
  • Làng gốm Thanh Hà: 35k/người
  • Làng rau Trà Quế: 10k/người
  • Thánh địa Mỹ Sơn: 100k/vé
  • Cù Lao Chàm: Vé cano khoảng 350 – 400k/khứ hồi nếu đi tự túc
  • Rừng dừa Bảy Mẫu: 75k/người
  • Vé vào Vinpearl Land Nam Hội An: 550k/người (trọn gói)
chi phí đi Hội An
Rừng dừa Bảy Mẫu nhìn từ trên cao

Chi phí mua quà ở Hội An

Trong các chi phí đi Hội An không thể không kể tới việc mùa quà, đồ lưu niệm từ thành phố. Giá các mặt hàng như sau:

  • Tò he: từ 4 – 10k/cái
  • Đèn lồng Hội An: khoảng từ 8 – 14k/chiếc
  • Đồ gỗ chạm khắc: Từ 110 – 200k/sản phẩm
  • Lụa: 400 – 1.000k/bộ
  • Rượu Hồng Đào: Giá từ 130 – 135k/chai

Các chi phí đi Hội An khác

Chi phí đi Hội An
Check in trên các con phố Hội an

Ngoài các loại chi phí kể trên, đi du lịch Hội An tự túc còn có các chi phí phát sinh khác như: Thuê giặt là trong khách sạn, thuê nôi, cũi cho trẻ nhỏ,… Các khoản này cakholangvudai tạm tính khoảng 200k.

Tổng chi phí đi Hội An tự túc hết khoảng bao nhiêu?

Dựa vào các khoản chi phí kể trên chi phí đi Hội An 3 ngày 2 đêm xuất phát từ Hà Nội sẽ khoảng 4.200 – 4.500k/người. Và khoảng 4.000 – 4.200k/người nếu xuất phát từ Hồ Chí Minh.

Còn nếu rút ngắn lịch trình thì chi phí đi Hội An 2 ngày 1 đêm hết khoảng 3.600 – 4.000k/người. Đây là mức phí khá rẻ để khám phá một thành phố hấp dẫn bậc nhất thế giới.

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí đi Hội An cho người đi lần đầu

Cakholangvudai chắc chắn rằng nếu bạn thực hiện các tips bỏ túi dưới đây sẽ giúp tiết kiệm kha khá cho chuyến du lịch Hội An của mình.

chi phí đi Hội An
Hội An rực rỡ trong ánh đèn lồng tết nguyên tiêu
  • Chọn thời điểm điểm du lịch không vòa mùa cao điểm: Mùa du lịch Hội An từ tháng 2 tới tháng 9. Vậy mùa thấp điểm sẽ từ tháng 10 tới tháng 1 năm sau. Ngoài chi phí ăn uống, lưu trú rẻ đi kha khá thì giá vé máy bay cũng hạ nhiệt lắm nha.
  • Đặt phòng khách sạn sớm: Book vé sớm giúp bạn có được mức giá tốt hơn rất nhiều. Lại còn tham khảo được nhiều khách sạn, tìm vị trí yêu thích.
  • Lên lịch trình chi tiết: Điều này giúp bạn chọn phương tiện phù hợp, tiết kiệm chi phí thuê và nhiên liệu sử dụng.
  • Đi theo tour trọn gói: Chi phí đi Hội an sẽ không những không phát sinh mà còn giảm đi kha khá nếu bạn chọn tour du lịch Hội An. Thêm nữa, bạn cũng không cần bận tâm về các vấn đề trong chuyến đi. Mọi việc đã có công ty du lịch lo.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Tour du lịch giúp tiết kiệm chi phí đi Hội An

Nếu như du lịch Hội An tự túc bạn cần tìm hiểu: Đường đi, nhà nghỉ, ăn gì, đi lại ra sao, mua vé ở đâu,… Thì đi theo tour bạn khỏi lo vấn đề đó. Trong tour đã có trọn gói nơi bạn tới, nơi lưu trú, vé và vân vân và vân vân.

Thêm nữa, trong tour còn có bảo hiểm du lịch 100% cho bạn yên tâm khám phá. Hoặc nếu bạn đi theo gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi thì du lịch theo tour là phương án cực ổn.

Các công ty tổ chức tour ngoài nghiên cứu lịch trình để du khách trong khoảng thời gian ngắn lại khám phá được nhiều điểm. Giúp chi phí đi Hội An tiết kiệm rất nhiều. Họ tìm kiếm được các khách sạn tốt giá rẻ, liên kết được các điểm du lịch để mọi thủ tục được nhanh nhất.

Cakholangvudai gợi ý cho bạn một số tour nên đăng ký khi đi Hội An nhé:

Chi phí đi Hội An tuy không quá nhiều nhưng nếu biết cách bạn vẫn có thể giúp nó nhỏ loại để không làm “đau ví”. Lựa chọn ra sao tùy thuộc ở bạn nhưng hãy nhớ chọn lựa, tham khảo các thông tin từ các đơn vị lữ hành uy tín nhé.