Tin tức

Phỏng vấn Cụ rùa Hồ Gươm trên Cung Trời Đao Lợi

Ngày 19/1 vừa qua cụ Rùa Hồ Gươm đã qua đời… Sau khi qua đời cụ đã được tái sinh lên cõi Trời Đao Lợi vì sau hàng trăm năm tu luyện ở hồ Hoàn Kiếm cụ đã chứng đắc thiền định đến tầng thiền định số 9 – phi tưởng phi phi tưởng xứ. Khi lên cõi trời Đao Lợi cụ Rùa đã gặp vua trời Đế Thích và 2 vị đã có cuộc trò chuyện với nhau như sau:

Cụ rùa Hồ Gươm đã được tái sinh lên cung trời Đao Lợi
Cụ rùa Hồ Gươm đã được tái sinh lên cung trời Đao Lợi

Vua trời Đế Thích (VTĐT): ”Chào mừng cụ Rùa Hồ Gươm đến với cung trời Đao Lợi!”

Cụ Rùa (CR): “Vâng, xin chào VTĐT”

VTĐT: “Cụ thấy cuộc sống mới ở đây thế nào?”

CR: “Tôi thấy cuộc sống mới ở đây rất tốt, không khí trong lành. Nguồn nước trong sạch, tinh khiết, không ô nhiễm như ở Hồ Gươm dưới hạ giới. Ở đây mọi người sống với nhau rất chan hòa, tương thân tương ái, ai nấy đều rất bình an và hạnh phúc. Mọi người ở đây “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, đây là điều mà đất nước tôi đã từng sống hướng đến đó là Chủ nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa Cộng Sản nhưng chắc điều đó còn xa lắm.” Cụ Rùa trầm ngâm vẻ buồn rầu khi nghĩ lại…

VTTĐ: “Trong những năm sống ở Hồ Gươm cụ có điều gì không hài lòng về cuộc sống ở đó không?” Vua Trời khẽ hỏi

CR: “Nhiều, nhiều lắm…! Điều tôi không thích nhất đúng hơn là điều tôi sợ nhất là dây điện dẫn ra ngoài miếu ở giữa hồ, mấy lần Tôi bơi qua chỗ có dây điện nhưng do nước hồ đục quá nên tôi không nhìn rõ, vô tình tôi đã chạm phải dây điện hở nên tôi bị điện giật giúm cả mai lại, tôi đã bất tỉnh trong 5 phút mới tỉnh lại. Nhớ đời…!” Cụ Rùa nhớ lại mà trên nét mặt vẫn hiện nguyên vẻ sợ hãi.

Cụ nói tiếp: “Ngoài ra nguồn nước cấp từ Hồ Tây vào Hồ không đủ nên môi trường nước trong hồ rất ô nhiễm, rêu tảo sinh sôi làm cho nước có màu xanh lè nhìn rất kinh. Lòng hồ rất ít khi được nạo vét nên có nhiều bùn đất lắng đọng, rác thải, lá cây rụng xuống hồ nhiều”

Cụ rùa vừa nói vừa lắc đầu ngao ngán: “Điều tôi sợ thứ nhì là lúc đêm khuya có những người đàn ông còn ngang nhiên tè bậy vào lòng hồ và gốc cây ở ven hồ làm cho nước hồ bị ô nhiễm khí Ammoniac. Môi trường rất ô nhiễm như vậy nên năm 2011 tôi đã bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn rất nặng. May mắn là ban quản lý Hồ Gươm đã chữa trị giúp Tôi nên Tôi mới sống được đến năm nay…”

VTTĐ: “Thế trong những năm ở Hồ Gươm, Hà Nội, Việt Nam thì có điều gì khiến cụ hài lòng nhất?” Vua Trời tủm tỉm hỏi

CR: “Tôi hài lòng nhất là Việt Nam có rất nhiều cua cá. Trong Hồ lúc nào cũng có rất nhiều cua cá nên tôi lúc nào cũng no bụng, không có khi nào bị đói cả. Nguồn cá trong hồ không bao giờ cạn vì vào ngày 23 tháng chạp hàng năm có rất nhiều người thả cá xuống hồ, cũng như vào tiết lễ vu lan, rằm tháng 7 có rất nhiều tôm cua, ốc, cá được phóng sinh xuống hồ của Tôi.”

VTTĐ: “Thế trong thời gian rất dài sống dưới hạ giới có điều gì cụ tiếc nuối không?” Vua trời khẽ hỏi

CR: “Không Tôi không tiếc nuối gì cả…”

Như có 1 tia sáng lóe lên trong đầu Cụ Rùa tiếp lời:À Tôi nghĩ ra rồi. Thực ra Tôi chỉ tiếc nuối 1 điều duy nhất đó là tôi chưa bao giờ được thưởng thức món cá kho Bá Kiến – đặc sản của làng Vũ Đại tỉnh Hà Nam do công ty Đặc Sản Việt Nam chế biến. Đặc sản này rất nổi tiếng cả trong và ngoài nước là do có 1 chàng kĩ sư tên là Nguyễn Bá Toàn với lòng đam mê ẩm thực cổ truyền Việt Nam đã bỏ nghề kĩ sư đi kho cá, giúp đỡ hàng chục nghệ nhân tại làng Vũ Đại có việc làm ổn định và gia tăng thu nhập cho gia đình của họ. Anh đã giúp cho đặc sản này ngày càng nổi tiếng và vươn xa đặc biệt là vào các dịp lễ tết. Tôi có một nhắn nhủ với người dân Việt Nam đang sinh sống dưới hạ giới rằng: Nếu ai đó mua niêu Cá kho Bá Kiến, khi dâng lên cùng ông bà tổ tiên mà có lời mời cụ Rùa Hồ Gươm thưởng thức thì tôi sẽ phù hộ cho cả gia đình và dòng họ đời đời hưng thịnh, con cháu đông đàn, mạnh khỏe, thành công và danh thơm tiếng tốt trong xã hội.”

Anh Nguyễn Bá Toàn và tình yêu với món cá kho cổ truyền Làng Vũ Đại
Anh Nguyễn Bá Toàn và tình yêu với món cá kho cổ truyền Làng Vũ Đại

Reng reng… 5h30’ tôi giật mình tỉnh giấc hóa ra mình đã nằm mơ, thì ra Cụ Rùa đã về báo mộng cho Tôi. Không ngần ngại tôi kho ngay 1 niêu cá kho làng Vũ Đại thật ngon dâng lên cúng ông bà tổ tiên và không quên mời cụ Rùa Hồ Gươm thưởng thức đặc sản cổ truyền tuyệt vời này của Việt Nam, mong cụ phù hộ cho quốc thái dân an, nhà nhà có cái Tết 2016 ấm no và hạnh phúc!

Chúc cho những ai đọc được status này luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, thành công và gặp nhiều may mắn!

Có thể bạn quan tâm:

icon-hot 4 Suy nghĩ sai lầm của Khách Hàng về món Cá kho làng Vũ Đại

icon-hot  Quá trình “mốc” của cá kho làng Vũ Đại khác với Cá kho thông thường

happy_new_year_2016-700

Happy new year 2016!